Hội thảo quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc của CNTT và truyền thông” lần thứ XXI - năm 2018

28/03/2020
Ngày 27/07/2018, tại Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ), Viện Công nghệ Thông tin (CNTT) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Trường ĐHHĐ tổ chức Hội thảo quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc của CNTT và truyền thông” lần thứ XXI - năm 2018 với chủ đề: Internet of things.
 

  

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía đại biểu ngoài trường có TS. Nguyễn Trường Thắng - Viện trưởng Viện CNTT; GS, TSKH Phan Dương Hiệu - Đại học Limoges, Pháp; TS. Nguyễn Thị Kim Lý – Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình; TS. Vũ Đức Thái – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH CNTT và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên); Đại tá, TS. Nguyễn Văn Căn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần – CAND; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông; Sở KHCN; Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các nhà tài trợ cho Hội thảo và đặc biệt là sự hiện diện của các GS, PGS, các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu trên toàn quốc về dự và tham gia báo cáo tại Hội thảo. Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các khoa đào tạo và đông đảo cán bộ giảng viên, học viên cao học khoa CNTT và Truyền thông.

 PGS, TS. Nguyễn Mạnh An Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu chào mừng tại Hội thảo, PGS, TS. Nguyễn Mạnh An Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức bày tỏ hy vọng thông qua sự kiện này, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước biết đến Nhà trường nhiều hơn nữa; từ đó, có sự kết nối, hợp tác và hỗ trợ trường trong phát triển các nghiên cứu và ứng dụng ở lĩnh vực CNTT và Truyền thông. Đồng thời, hội thảo cũng là dịp để các cán bộ, giảng viên CNTT Nhà trường, các nghiên cứu sinh, học viên cao học có cách nhìn toàn diện, sâu hơn về các lĩnh vực, các hướng nghiên cứu CNTT hiện nay; tạo môi trường chuyên môn, học thuật, khoa học trong CBGV và học viên; gắn đề tài khoa học với việc đào tạo cao học, nâng cao chất lượng đào tạo cao học; duy trì phát triển các nhóm nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT, từng bước xây dựng ngành CNTT và Truyền thông là ngành đào tạo trọng điểm, chất lượng cao của Nhà trường trong giai đoạn mới.

TS. Nguyễn Trường Thắng - Viện trưởng Viện CNTT phát biểu tại Hội thảo

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Trường Thắng - Viện trưởng Viện CNTT, khẳng định, chủ đề của Hội thảo đang là một mối quan tâm lớn nhằm bảo đảm sự phát triển trên nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong hai ngày 27, 28 7, Hội thảo có 1 báo cáo của chuyên gia đến từ Đại học Limoges, Pháp tại phiên toàn thể và 61 báo cáo trình bày tại 5 tiểu ban, xoay quanh các nội dung: An toàn thông tin; các hệ thống thông minh; mã nguồn mở; giáo dục điện tử, đào tạo từ xa; điện toán đám mây; công nghệ mạng và mạng không dây; công nghệ đa phương tiện, mô phỏng; công nghệ tri thức và tính toán mềm; thực tại ảo; xử lý ảnh và kỹ thuật video; công nghệ phần mềm; các hệ thống tích hợp; các hệ thống nhúng; CNTT trong KT-XH…

Hội thảo lần này đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng trăm nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu trong nước cùng một số chuyên gia quốc tế. Hội thảo quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc của CNTT và Truyền thông” là hội thảo khoa học thường niên của ngành CNTT, được khởi xướng theo sáng kiến của Viện CNTT vào năm 1997.

Đây là diễn đàn để những nhà nghiên cứu, giảng dạy, các nghiên cứu sinh, học viên cao học cũng như nhà quản lý trong lĩnh vực này công bố những kết quả nghiên cứu, trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển và ứng dụng CNTT vào cuộc sống; tìm kiếm, kết nối sự hợp tác giữa các nhà khoa học, các cơ sở nghiên cứu và đào tạo./.

 Đại biểu tham dự Hội thảo

GS, TSKH Phan Dương Hiệu - Đại học Limoges, Pháp trình bày tham luận tại Hội thảo

Các tác giả trình bày tham luận tại Hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An tặng quà lưu niệm của Nhà trường
cho GS, TSKH Phan Dương Hiệu 

TS. Nguyễn Trường Thắng - Viện trưởng Viện CNTT tặng quà lưu niệm cho Nhà trường 

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An  - Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho Viện CNTT

 Đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm tại Hội Thảo

Tin liên quan